Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi thông tin phải đền bù 114,7 triệu USD

Trước việc nhà thầu tiến hành đòi đền bù 114,7 triệu USD, Ban vận hành dự án Landmark HPC HPC HPC HPC Landmark đường tàu đô thị mới hóa mới Hà Nội cam đoan nhà thầu thiếu dựa trên quy định khi đo lường mất mát của mình.

quan hệ đến việc liên danh nhà thầu Hyundai - Ghella (HGU) đòi hỏi bồi hoàn 114,7 triệu USD tại dự án Landmark HPC HPC HPC HPC Landmark đường tàu đô thị mới hóa mới Nhổn - Ga Hà Nội, chủ góp vốn dự án Landmark HPC HPC HPC HPC Landmark là Ban vận hành dự án Landmark HPC HPC HPC HPC Landmark đường tàu đô thị mới hóa mới Hà Nội (MRB) đã có 1 website hoàn chỉnh website tin tức game phản hồi.

MRB cho biết thêm theo quy định của hợp đồng FIDIC được giảm ngay tại dự án Landmark HPC HPC HPC HPC Landmark metro Nhổn - Ga Hà Nội cũng vậy vậy theo thông thường quốc tế và quy định Việt Nam, cả chủ góp vốn và nhà thầu đều sở hữu quyền ra quyết định quyết định quyết định các khiếu nại/đòi hỏi bồi hoàn do viên thịt gà phạm quân dịch hợp đồng của bên còn lại.

Tuy nhiên, bên khiếu nại cần thiết ra quyết định quyết định quyết định các dựa trên, cứ liệu đơn cử để làm sáng tỏ những nội dung khiếu nại, các hồ sơ, tư liệu minh chứng cho mất mát của mình do lỗi của bên kia phát sinh

boi thuong metro Nhon - Ga Ha Noi anh 1

Ga ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội thuộc hạng mục do liên danh do Hyundai - Ghella phụ trách tiến hành. Ảnh: Ngọc Tân.

Đối với khoảng tiền bồi hoàn 114,7 triệu USD nói trên, MRB cho biết thêm nhà thầu mới đủ dinh dưỡng được hồ sơ, tư liệu minh chứng cho 1 phần khiếu nại (chiếm 2-3% tổng GTGT gia tăng gia tăng khiếu nại). Phần lớn GTGT gia tăng gia tăng khiếu nại của nhà thầu chỉ dựa trên các bảng tính sơ bộ, khái toán, thiếu dựa trên quy định cũng vậy vậy các hồ sơ, tư liệu minh chứng cần thiết.

"Do đó, Tư vấn Systra và chủ góp vốn chưa thể sử dụng nhiều và đúng là cho cánh mày râu khiếu nại để làm DataBase khắc phục các tranh chấp. Tư vấn và chủ góp vốn đã có 1 website hoàn chỉnh website nhiều văn bản hướng dẫn mẫu nhà thầu nhưng cho đến bây giờ nay nhà thầu chưa triển khai các đòi hỏi này", phản hồi của MRB nêu rõ.

Đại diện MRB cũng seo audit rằng bên khiếu nại thường ra quyết định quyết định quyết định GTGT gia tăng gia tăng đòi hỏi bồi hoàn rất rộng để tạo áp lực trong thời gian trình thương thuyết, thương thảo giữa những việc bên. Tuy nhiên, GTGT gia tăng gia tăng đến cuối mà bên khiếu nại và bị minh chứng cũng vậy vậy đạt được sự thống nhất của các nước khác bên hoặc được phán quyết bởi trọng tài/ban xử lý tranh chấp thường nhỏ hơn rất nhiều người so với GTGT gia tăng gia tăng ban sơ mà bên khiếu nại ra quyết định quyết định quyết định.

MRB cam đoan họ vẫn đang tìm triển khai đúng chuẩn tiến độ để từng bước xử lý các tranh chấp/khiếu nại trong phòng thầu. ngay trong lúc nhận tin báo đơn khiếu nại trong phòng thầu, MRB đã thương thuyết với nhà phân phối tư vấn và nhà thầu để giải tỏa các khúc mắc.

"Đến nay, các tồn tại chậm xử lý với cả nhà 23 Quốc Tử Giám và phê duyệt mở cửa đền bù, trợ lực tạm cư cho cánh mày râu hộ dân cư bị ảnh hưởng tác động bởi tuyến hầm đã được gần khắc phục, phần mặt bằng chung chung tiến hành tại Ga S11 - Văn Miếu dự kiến sẽ giao đất cho Nhà thầu vào tháng 12", MRB cam đoan.

Trước đó, liên danh Hyundai - Ghella tuyên bố dừng tiến hành, đồng thời sử dụng quyền khiếu nại tới MRB để đòi hỏi chủ góp vốn đền bù 114,7 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng) do các vướng mắc liên quan đến việc chậm trễ giao đất mặt bằng chung chung cho nhà thầu.

Nhà thầu metro Nhổn dừng tiến hành, đòi bồi hoàn gần 115 triệu USD

Do vướng mắc trong thủ tục du học Anh Quốc giải phóng mặt bằng mặt bằng chung chung, nhà thầu tiến hành tuyến ngầm của metro Nhổn - Ga Hà Nội đã dừng tiến hành và đòi bồi hoàn.

Nhận xét