Bộ GTVT không đồng thuận nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quan điểm Bộ GTVT là phủ nhận thuận việc nhập 37 toa tàu cũ của Japan
Tại buổi họp báo quốc hội thường kỳ tháng 10 diễn ra tối ngày 6/11, báo chí truyền thông nói đến việc Tổng shop bán lẻ Đường sắt việt nam đồng (VNR) vừa có văn bản đề xuất xin hỏi nhập 37 toa tàu cũ của Japan Đồng thời đặt ý hỏi với đại diện thay mặt Bộ GTVT về quan điểm, việt nam đồng có nên cho nhập không?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ thời điểm tháng 10/2021, VNR có những văn bản chủ kiến đề xuất những đơn vị quan liên quan như Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước, Bộ GTVT về sự nhập 37 toa xe do Tổng shop bán lẻ Đường sắt Đông Japan tặng. Các toa xe này trở thành từ thời điểm năm 1979 đến năm 1982, loại tự hành diesel.
Bo GTVT khong dong thuan nhap 37 toa tau cu cua Nhat Ban
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông. 
Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT đang lấy chủ kiến các chi tiết đồ họa ngành, trong vài ngày nữa có văn bản báo cáo.
“Chúng tôi tráng lệ xem ngày giờ các nguyên tố như điều kiện thời tiết thời tiết doanh nghiệp gặp khó khăn, cần phải có thêm phương tiện đi lại đi lại đi lại hoạt động…Tuy nhiên, phải dựa vào quy định pháp luật”, ông Đông nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT dẫn Luật Đường sắt ở Điều 32 có quy định: “Phương tiện giao thông 5 5 5 đường tàu trong tiến trình trình khai thác dùng phải bảo đảm còn niên hạn dùng theo quy định của quốc hội và được tổ chức đăng kiểm việt nam đồng kế hoạch xem ngày giờ, cấp giấy phép chứng thực xem ngày giờ kế hoạch ATTP công nghệ in ấn và đảm bảo môi trường xung quanh phương tiện đi lại đi lại đi lại giao thông 5 5 5 đường tàu.”
Nghị định 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết đồ họa thực hành vài ba bóng điều của Luật Đường sắt, Điều 8 có quy định: “Đối với phương tiện đi lại đi lại đi lại giao thông 5 5 5 đường tàu nhập khẩu Like New 99% dùng: Chỉ được nhập khẩu phương tiện đi lại đi lại đi lại Like New 99% dùng thời gian ngắn 10 năm với cả toa xe chở khách, đầu máy, toa xe đường tàu đô thị mới và thời gian ngắn 15 năm với cả toa xe chở hàng.”
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trường hợp trên, toa trở thành năm 1979-1982 sống lâu cỡ 39 đến 42 năm không đáp ứng đủ yêu cầu quy định pháp luật.
“Toa tàu của Japan hợp lý với khổ đường tàu là 1,067m, lúc này khổ đường tàu của ta là 1m, nếu muốn dùng phải hoán cải lại, chi phí du học ở Anh Quốc dự kiến nếu làm hết khoảng 140 tỷ. việt nam đồng có vài ba bóng CSDL đóng mới toa xe ở Hà Nội, Bình Dương, TPHCM có thể bị làm, do đó, cần tạo điều kiện thời tiết thời tiết trở thành công nghiệp tình dục đường tàu. quan điểm Bộ GTVT là phủ nhận thuận việc này”, ông Đông nói.
>>> Mời fan hâm mộ xem thêm video Tranh Cãi Nhập 37 Toa Tàu Cũ Từ Japan:

Nguồn: ANTV

Nhận xét